PHỤ NỮ VIỆT NAM

Chào Mừng Ngày Phụ Nữ Việt Nam 20-10-2018

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    PHIM_HOAT_HINH__QUA_TANG_CUOC_SONG__THAN_CHET_NOI_VE_TINH_YEU__PHIM_HOAT_HINH_HAY_2016.flv PHIM_HOAT_HINH__QUA_TANG_CUOC_SONG__KHONG_SAU_DAU__PHIM_HOAT_HINH_HAY_2016.flv DANH_NGON_VA_CUOC_SONG__MOT_QUY_HOC_BONG__PHIM_HOAT_HINH_HAY_VA_Y_NGHIA_2016.flv PHIM_HOAT_HINH__QUA_TANG_CUOC_SONG__THUONG_CON__PHIM_HOAT_HINH_HAY_2016.flv Bo_la_ke_noi_doi.flv Huong_Dan_Su_Dung_MS_Access_2003__YouTube.flv Video_Huong_dan_su_dung_Access_2010__Bai_19__Tao_form_nhap_du_lieu_bang_Form_wizard_sub_form.flv Videoplayback_4.flv

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    lich nam

    Tài nguyên dạy học

    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Bình thường
    Sơ sài
    Ý kiến khác

    WEBSITE LIÊN KẾT

    Lớp 8. Bài 11: Giải toán và vẽ hình phẳng với Geogebra

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đặng Kiều (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:33' 16-04-2018
    Dung lượng: 692.6 KB
    Số lượt tải: 707
    Số lượt thích: 0 người
    Tiết PPCT: 63
    Ngày dạy: …………………………………..
    Lớp dạy: ……………………………………
    BÀI 11:GIẢI TOÁN VÀ VẼ HÌNH PHẲNG
    VỚI GEOGEBRA
    A. MỤC TIÊU
    Kiến thức
    HS biết cách sử dụng phần mềm để thực hiện được các tính toán trên đa thức.
    Biết tên các hàm tính toán trên đa thức.
    Kỹ năng
    Rèn luyện kĩ năng sử dụng phần mềm Geogebra giải toán.
    Thái độ
    Thái độ học tập nghiêm túc, yêu thích môn học.
    B. CHUẨN BỊ
    Giáo viên
    Phương pháp: Kết hợp các phương pháp như:
    Thuyết trình, thao tác mẫu
    Nêu vấn đề - vấn đáp, giải thích cho học sinh và cho học sinh tự thao tác trên máy.
    Phương tiện
    Sách giáo viên, Sách giáo khoa, giáo án, máy tính, máy chiếu.
    Học sinh
    Sách vở, bút thước, xem trước bài mới.
    C. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
    Kiểm tra kiến thức cũ (10’)
    Câu 1: Có mấy cách khởi động phần mềm Anatomy, đó là những cách nào?
    Câu 2: Dựa vào kiến thức đã học cũng như nghiến cứu qua phần mềm Anatomy, theo em trong cơ thể người, cơ nào khỏe nhất? Cơ nào dài nhất?
    Giảng kiến thức mới
    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    Nội dung
    
    Hoạt động 1. Tìm hiểu phần mềm Geogebra (10’)
    
    Gv: Em biết gì về Geogebra?





    Gv: Nhận xét và bổ sung thêm: Phần mềm có thể vẽ được các hình rất chính xác, có khả năng chuyển động mà vẫn giữ được mối quan hệ giữa các đối tượng.
    Gv: Làm cách nào để khởi động 1 phần mềm? Nêu cách khởi động phần mềm Geogebra?




    Gv: Nhận xét và giới thiệu cho hs màn hình làm việc của Geogebra
    Hs:Suy nghĩ trả lời:
    - Phần mềm GeoGebra dùng để vẽ các hình hình học đơn giản nhưđiểm, đoạn, đường.
    - Tính toán
    Hs: Chý ý lắng nghe







    Hs: Tìm hiểu trả lời:
    Cách 1: Nháy đúp chuột vào biểu tượng Geogebre trên màn hình Desktop để khởi động chương trình.
    Cách 2: Vào Start ( program (Geogebra(Geogebra

    Hs: Chú ý lắng nghe và ghi chép đầy đủ.

    1.Làm quen Geogebra
    a. Khởi động:
    - Nháy đúp chuột vào biểu tượng

    để khởi động chương trình.
    - Start \ program \ Geogebra \ Geogebra
    b. Giới thiệu màn hình Geogebra Tiếng Việt
    - Gồm bảng chọn, thanh công cụ và khu vực thể hiện các đối

    
    Hoạt động 2. Các phép tính trên đa thức (25’)
    
    Gv: Em hãy tìm hiểu và nêu mục đích của phần mềm?




    Gv: Nhận xét và giảng giải: toàn bộ các tính toán với đa thức của mục này và các mục sau đều làm việc trên cửa sổ CAS và phải được thực hiện trong chế độ tính toán chính xác.
    Nháy nút = để thiết lập chế độ tính toán chính xác.
    Gv: Khi viết lệnh cần chú ý điều gì?

    Gv: Khai triển các biểu thức có chứa tích hoặc lũy thừa ta thực hiện như thế nào? Cho ví dụ minh họa?


    Gv: Phân tích đa thức thành tích của các biểu thức em dùng lệnh gì

    Gv: Các phép chia đa thức Div, Mod, Division ta thực hiện như thế nào?






    Gv: Dựa vào bảng một số lệnh em hãy nêu ngắn gọn một số lệnh làm việc chính với đa thức?
    Gv: Nhận xét và thao tác mẫu minh họa sử dụng phần mềm Geogebra.
    Hs: Trả lời
    Phần mềm Geogebra dùng để tính toán với đa thức, phân thức đại số, giải phương trình và bất phương, vẽ hình phẳng,...
    Hs: Chú ý lắng nghe.











    Hs: Cần ghi đủ phép nhân giữa hai biến của đa thức
    Hs: Đọc tài liệu và trả lời:
    Expand[<đa thức cần triển khai>]
    VD: Expand[(a+b)^3]
    ( a3 + 3a2b + 3ab2 + b3
    Hs: Đọc tài liệu và trả lời:
    - Factor[] trong số hữu tỉ, iFactor cho số vô tỉ.
    Hs: Suy nghĩ trả lời:
    Div (tính thương)
    Mod (tính số dư)
    Division (tính cả thương và số dư)
    Ví Dụ:
    P/ Chia (x3+x2-1):(x-1)
    Thương là x2+2x+2, số dư là 1.
    Division[x^3+x^2-1,x-1]
    ({ x3+x2-1,1}
    Hs: Tìm hiểu bảng
    No_avatar

    Bài dạy hay lắm, cảm ơn Cô rất nhiều. Cô có mấy tiết thực hành hành không cho mình xin với!!!

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓